Sunday, August 25, 2013

Đảo Ngọc Vừng - viên ngọc của Vịnh Hạ Long Việt Nam

Tham gia một tour du lịch quanh đảo Ngọc Vừng trên hành trình Halong Luxury cruise là cách tốt nhất để trải nghiệm những hòn đảo được gọi là Đảo Ngọc phát quang. Đảo Ngọc Vừng nằm ở huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Cách khoảng 34 km xa Bãi Cháy du lịch Wharf. Theo một câu chuyện cũ được kể bởi người dân địa phương, đảo Ngọc Vừng, từng là nơi cư trú của một loài quý hiếm của trai ngọc. Đảo Ngọc Vừng là một nơi lãng mạn mà sở hữu phong cảnh primitively đẹp với hải sản tươi và ngon nhất của vịnh với giá thấp nhất.





Vịnh Hạ Long Việt Nam

Đảo Ngọc Vừng trong hình dạng lưỡi liềm có diện tích khoảng 40 km vuông. Trên đảo là núi Xuân Vân với chiều cao 182 mét và bãi biển 2 km với cát trắng tinh khiết. Bãi biển Ngọc Vừng là một trong những bãi biển đẹp nhất trên vịnh Hạ Long. Người dân địa phương trên đảo Ngọc Vừng sống bằng nghề đánh bắt cá và nuôi trai lấy ngọc. Vì vậy, có rất nhiều tàu thuyền đánh cá và trang trại ngọc trai nổi gần đảo.

Theo một câu chuyện cũ được kể bởi người dân địa phương, đảo Ngọc Vừng, từng là nơi cư trú của một loài trai ngọc quý hiếm . Số lượng ngọc trai rất nhiều rđến mức bờ biển đã được sáng bởi ánh sáng của ngọc trai. Vì vậy, người dân đặt tên cho nó là đảo Ngọc Vừng

Từ Cảng Hạ Long, phải mất 5 giờ để đến đảo Ngọc Vừng. Sau khi đặt chân lên hòn đảo này, có một nhóm xe đạp leo núi đã sẵn sàng cho khách du lịch bởi vì mọi người trên hòn đảo này không sử dụng xe hơi hoặc xe máy. Hơn nữa, đi xe đạp quanh đảo là một cách tốt để tận hưởng mọi khía cạnh duy nhất của hòn đảo xinh đẹp này. Bãi biển Ngọc Vừng với một mặt trăng hình lưỡi liềm quanh co 3 km dọc theo rừng phi lao thu hút du khách bởi không khí trong lành và nước sạch. Ngoài ra, hải sản bị bắt giữ bởi các ngư dân địa phương là tươi, ngon, giá rẻ và đáng ngạc nhiên. Món ăn khuyến nghị là ốc vòi voi, tôm hùm, và sipunculus nudus.



Trên đảo Ngọc Vừng, du khách sẽ có cơ hội để bước vào thế giới mê hoặc của núi và bãi biển, tận hưởng bầu không khí yên tĩnh và thanh bình đó. Hơn nữa, du khách có thể thưởng thức các món ăn ngon chế biến từ hải sản tươi cung cấp bởi các ngư dân địa phương. Cách tốt nhất để khám phá đảo Ngọc Vừng là do đi xe đạp trên những con đường nhỏ xung quanh đảo. Do con làng chài cũng là một nơi thú vị để khám phá, nơi bạn sẽ có cơ hội để lái xuồng máy, hoặc để tìm hiểu về cuộc sống hàng ngày của ngư dân địa phương.



Bên cạnh những giá trị du lịch, đảo Ngọc Vừng cũng có một giá trị lịch sử giàu có. Các nhà khảo cổ đã tìm thấy nhiều di tích Văn hóa Hạ Long (có niên đại khoảng 3,000-2,000 BC) trên đảo. Ngoài ra, họ cũng tìm thấy những con đường mòn của Cảng Yên Công cổ đại, một trong những hệ thống cảng thương mại Vân Đồn (trong thế kỷ 12)


Tag: dinh dưỡng cho trẻ | quan hệ vợ chồng | ngủ ngáy | vì sau ngủ ngáy | bệnh ung thư phổi | trẻ bị sốt cao

Unknown

Cảm ơn các bạn đã tham gia và ủng hộ blog của Cas Nguyễn. Hãy đặt vòng kết nối cùng Cas Nguyễn nhé.


Những từ khóa hàng đầu

 

Copyright @ 2013 Tin Tức Tổng Thể.