Sunday, August 18, 2013

30 điểm mình muốn đến trước khi chết

30 điểm mình muốn đến trước khi chết



Khuyến cáo: Bài viết có nhiều ảnh quá đẹp, quá lung linh, không thích hợp cho những người bị bệnh cuồng chân như Chip. Ảnh trong bài viết là ảnh Chip lượm lặt trên Internet, không nhớ là từ đâu.


1. Tu viện Taktsang, Bhutan


Tu viện Taktsang, hay còn được gọi là Tiger's Nest, là biểu tượng văn hoá của Bhutan. Được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1692, tu viện nằmcheo leo ở độ cao 3120m so với mặt nước biển và khoảng 900m phía trên thung lũng Paro, bên phải dòng song Paro. Đây là một địa điểm hành hương linh thiêng nhất của những người theo đạo Phật.


Bhutan là một đất nước kỳ lạ, một đất nước mà mình vô cùng muốn đến nhưng chưa đến được. Đây là một đất nước nghèo, không hề có các thiết bị công nghệ hiện đại (người dân mới chỉ có TV trong mấy năm trở lại đây), nhưng họ lại có Chỉ số Hạnh phúc cao nhất trên thế giới.



2. Crescent Lake (Hồ bán nguyệt), Gobi, Trung Quốc.


Crescent Lake (Hồ bán nguyệt) nằm trong một ốc đảo ở sa mạc Gobi, Trung Quốc. Những phương tiện để đến được đây: cưỡi lạc đà, cưỡi ngựa hoặc đi xe 4x4.



3. Varanasi, Ấn Độ


Một trong những thành phố cổ nhất, linh thiếng nhất, thú vị nhất, nhưng cũng “bẩn” nhất thế giới. Varanasi đặc trưng bởi những con phố hàng ngàn năm tuổi, nhỏ li ti chỉ đủ cho một người đi, nếu chẳng may thấy một chú bò đi qua thì phải lùi lại nhường đường cho nó; những ngôi chùa cổ kính vắng tanh vắng ngắt nằm khuất sâu trong hẻm, những ghat (bậc thang đi xuống sông) luôn chật kín kẻ phàm trần đến tắm với hy vọng nước sông Hằng sẽ gột rửa sạch tội lỗi của họ; những xác chết được che đậy sơ sài vội vã trên đường đến ghat thiêu xác lớn nhất thế giới, ..






4. Jerusalem, Israel & Palestine


Thành phố linh thiêng của 3 tôn giáo: đạo Thiên Chúa, đạo Do Thái và đạo Hồi. Linh thiêng và thần bí đến mức cả Israel và Palestine tốn không biết bao nhiêu máu và nước mắt nhất định không chịu từ bỏ.






5. Santorini, Hy Lạp


Santorini, hòn đảo núi lửa của Hy Lạp nổi tiếng với những toà nhà trắng như tuyết, những bãi biển thơ mộng, những buổi hoàng hôn lung linh huyền ảo.






6. Vách đá Trolltunga ở Odda, Na Uy


Mình chỉ muốn được một lần trong đời đứng trên vách núi này, nhìn thẳng xuống vực như thể mình sắp nhảy xuống, để trong giây phút có thể nhìn thấy toàn bộ cuộc đời này hiện lên như một thước phim.



7. Đảo Maluku, Indonesia




8. Riomaggiore, Genoa, Ý


Ngôi làng Riomaggiore nằm bên bờ vịnh Genoa của Địa Trung Hải, trọn vẹn trong một thung lũng nhỏ ở miền Liguiria của Ý. Không hiểu sao mỗi khi xem ảnh này mình lại nhớ đến truyện Bố Già.



9. Positano, Ý


Thế kỷ 14 và 15, những ngôi làng nhỏ ven bờ biển Amalfi của Địa Trung Hải đã từng là một quốc gia độc lập. Để bảo vệ chính mình, người dân xây dựng nhà ở và nhà thờ trên cao và sâu trong đá núi. Từ giữa thế kỷ 16 đến đầu thế kỷ 19, trong khi người dân Ý quên khuấy đi mất vùng đất này thì giới hoạ sĩ lại phát hiện ra ma lực của Potosi, và nơi đây vẫn thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến tận hôm nay






10. Maldives


Mình thực sự rất muốn có bạn trai nhanh nhanh để đến Maldives, trước khi đất nước này chìm xuống biển :( Độ cao trung bình của nước này là 1,5m so với mặt nước biển, điểm cao nhất chỉ 2,4m. Với tốc độ dâng lên của mực nước biển do biến đổi khí hậu như hiện nay, trong vòng 7 năm nữa đất nước này sẽ hoàn toàn ở dưới mặt nước biển :(


Tháng 1 năm nay, khi ở Sri Lanka, suýt nữa mình đã sang đây nhưng nghĩ đi nghĩ lại lại không sang nữa. Ở đây nghe đồn tất cả các dịch vụ đều dành cho các cặp tình nhân. Đi một mình sang đấy sẽ héo hon tự kỷ mà chết mất.





11. Seychelles


Seychelles là một trong những nơi mình hết sức muốn đến, nhưng chắc là còn lâu lâu mới đến được vì đây là một cụm các hòn đảo nằm lạc lõng ở giữa Ấn Độ Dương, cách lục địa đến 1500km, còn khó tiếp cận hơn cả Madagascar. Đến đây hoặc là đi bằng máy bay với giá cắt cổ (và các tuyến bay cũng rất hạn chế), hoặc là tự đi thuyền ra. Gia đình một người bạn khá thân của mình (Paul, nhân vật sẽ xuất hiện nhiều ở tập 2) đã từng thuê du thuyền ra đây và sau khi xem ảnh thì phải nói là mình ghen tị đến chết mất. Thiên nhiên quả thực đã quá ưu đãi với đất nước 115 hòn đảo này. Nơi đây không chỉ có những bãi biển ngọc bích tuyệt đẹp như ở Maldives, mà còn được tô điểm thêm với những đồi xanh mơn mởn và những đá tảng hình thù kỳ dị cực hút.








12. Sri Lanka


Đây chính thức trở thành vùng đất yêu thích nhất của mình ở châu Á với những bãi biển đẹp đến đau tim, những điểm lướt sóng cực xịn mà cực rẻ, những đồi chè xanh tươi ngút ngàn và những ngôi đền Phật giáo linh thiêng và những huyền thoại kể mãi không hết.





13. Monument Valley, Mỹ


Thung lũng đá tảng (Monument Valley  hay Tsé Biiʼ Ndzisgaii theo tiếng địa phương) có lẽ là hình ảnh hùng tráng nhất của miền Tây nước Mỹ, với những khối đá tảng khổng lồ trơ trọi trên sa mạc khô cằn, tảng cao nhất đạt mức 300m.





14. Bryce Canyon, Utah, Mỹ


Những tảng đá kỳ quái nơi đây khiến bạn cảm giác như lạc vào xứ sở thần tiên của Dr. Seuss vậy.





15. Azores


Azores là 9 hòn đảo nhỏ đầy ắp những bất ngờ thú vị. Bạn có thể bắt gặp cả cá heo và cá voi bơi lội tung tăng giữa những miệng núi lửa, chạy nhảy những đồng cỏ xanh mát, tắm mình trong suối nước nóng và thậm chí có thể nấu ngay ở dưới lòng đất bằng hơi nóng của núi lửa!







16. Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ


Pamukkale, nghĩa là lâu đài bong trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, nằm ở tỉnh Denizli, Tây Nam đất nước này. Nơi đây không chỉ đẹp mà nguồn nước giàu khoáng sản nơi đây còn rất tốt cho sức khoẻ của bạn nữa.






17. Tanah Lot, Bali


Ngôi đền Pura Tanah Lot, nằm trên bờ biển Tây Bali, là một trong những ngôi đền linh thiêng nhất để thờ cúng các vị thần Bali. Đền được xây dựng trên một mũi đất nhỏ, chỉ thể ra được khi thuỷ triều xuống. Khi thuỷ triều lên, mũi đất trông giống như một con thuyền khổng lồ ngoài khơi. Rắn độc sống trong những hang động gần đó để bảo vệ đền, khiến cho ngôi đền càng mang màu sắc huyền bí.





18. The Cave of Crystals, Mỏ Naica, Mexico


The Cave of Crystals (Động Pha Lê) là một động sâu khoảng 300m dưới mặt đất của Mexico nổi tiếng với những viên đá pha lê  Selenit khổng lồ, một trong những tảng đá pha lê lớn nhất từng được tìm thấy trên thế giới.




19. Meteora, Hy Lạp






20. Perito Moreno Glacier, Argentina


Dòng sông băng ảo tung chảo này còn là nguồn dữ trự nước ngọt lớn thứ 3 trên thế giới!





21. Cánh đồng muối Salar de Uyuni, Bolivia


Chỉ có một từ để diễn tả cảnh nơi đây: Quá ảo! Salar de Uyuni là một vùng đất sẽ khiến bạn cảm giác như mình đang đi lạc vào một thế giới khác vậy.






22. Petra, Jordan


Kỳ quan thế giới Petra chính là kho báu quý giá nhất và điểm hấp dẫn du khách lớn nhất của Jordan. Đây là một thành phố độc nhất vô nhị được khắc hoàn toàn trong đá núi bởi người Nabataeans  từ những hơn 2000 năm trước.





23. Động băng Skaftafell, Iceland


Thông thường, những động băng tự nhiên thường rất tối và ảm đạm, nhưng những động băng ở Skaftafell National Park, Iceland lại tràn ngập ánh sáng, phản chiếu qua những lớp băng lại càng lung linh huyền ảo.






24. Moraine Lake, Canada


Moraine Lake là một hồ được nuôi bằng nước băng hà nằm trong Vườn quốc gia Banff, Alberta, Canada. Hồ đầy thành hình trăng lưỡi liềm vào khoản giữa đến cuối tháng 6, và khi hồ đầy, nước hồ phản chiếu một màu xanh rất ảo. Đúng là bình yên như Canada.




25. General Carerra Lake, Chile và Argentina


Được gọi âu yếm là “Catedral de Marmol” (Nhà thờ đá cẩm thạch), hồ Carerra nằm ở bia giới phía Nam của Argentina và Chile là hồ sâu nhất ở Nam Mỹ, nổi tiếng với đặc sản cá hồi của mình. Nước mặt hồ là một sự kết hợp lóng lánh của đủ sách thái màu xanh: xanh lục, xanh ngọc lam, xanh biển và xanh da trời. Những màu xanh này phản chiếu lên bước tường cẩm thạch bao quanh hồ dài đến 300m lại càng lunh linh huyền ảo.





27. Hồ Hamilton, Texas, Mỹ


Nhìn ảnh mình chỉ muốn nhảy ngay xuống hồ, ngửa mặt lên để nước từ trên thác chảy xuống mặt, xuống cổ, xuống khắp người. Cảnh đâu mà đẹp thế!






28.  Twelve Apostles, Australia






29. Serengeti, Kenya & Tanzania


Là một trong những vườn quốc gia nổi tiếng nhất của châu Phi, Serengeti là nơi diễn ra cuộc di trú thường niên lớn nhất thế giới của wildebeest, với hàng triệu con thú tham gia mỗi lần.







30. Eh he, đến đây thì mình lười quá. Bạn có địa điểm nào cực kỳ muốn đến mà chưa có trong danh sách này chưa, chia sẻ với mọi người đi?



Huyền Chip 


 




Mời các bạn đón đọc thêm bài viết hay về cách hạ sốt cho trẻ, bệnh ngủ ngáy cũng như máy đo huyết áp cơ

Unknown

Cảm ơn các bạn đã tham gia và ủng hộ blog của Cas Nguyễn. Hãy đặt vòng kết nối cùng Cas Nguyễn nhé.


Những từ khóa hàng đầu

 

Copyright @ 2013 Tin Tức Tổng Thể.