Sunday, August 25, 2013

500 cặp tình nhân nắm tay cùng hiến máu

Năm nay Lễ hội xuân hồng còn có chương trình kỉ niệm Lễ tình nhân 14/2 (Valentine’s Day) và được các bạn trẻ nhiệt liệt hưởng ứng.



Ngày 12/2, tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình, Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương phối hợp với Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Nội và Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức Lễ hội Xuân hồng lần thứ 5 năm 2012 với thông điệp "Sẻ giọt máu đào-Trao niềm hy vọng". Lễ hội năm nay đã thu hút hàng chục nghìn người đã tham gia hiến máu tình nguyện. Đặc biệt, trong số đó, có hơn 500 cặp tình nhân cũng tham gia hiến máu.



Phát biểu tại lễ hội, bà Nguyễn Thị Kim Tiến- Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết: “Những ngày đầu xuân năm nay ở hầu hết các bệnh viện trên cả nước đều xảy ra tình trạng thiếu máu, đặc biệt là tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc có hàng trăm người bệnh đang chờ đợi từng đơn vị máu để được cứu sống. Trong khi đó, lượng máu dự trữ ngày càng trở nên khan hiếm. Lễ hội xuân hồng 2012 chính là nơi để các trái tim nhân ái cùng mang đến ước nguyện sức khỏe, hy vọng cho người bệnh dịp đầu năm mới”.



Mặc dù thời tiết giá lạnh nhưng ngay từ sáng sớm, dòng người đã dồn dập đổ về SVĐ Mỹ Đình để tham gia lễ hội. Bên cạnh chương trình hiến máu, nhiều hoạt động khác tại như văn nghệ, trò chơi dân gian, cho chữ đầu Xuân… Đặc biệt, năm nay Lễ hội xuân hồng còn có chương trình kỉ niệm Lễ tình nhân 14/2 (Valentine’s Day) và được các bạn trẻ nhiệt liệt hưởng ứng.



Tay trong tay đến dự lễ hội Xuân hồng 2012, cặp đôi Trần Văn Sáng và Dương Thị Nguyệt đến từ Học viện Cảnh sát cho biết: “Đây là một ngày hội mang tinh thần nhân đạo cao cả. Cùng nhau hiến máu, đóng góp cho cộng đồng, chúng tôi cùng trải qua một Valentine ý nghĩa nhất”.



Lần đầu tiên tham gia hiến máu, khuôn mặt không giấu nổi vẻ lo lắng nhưng Hoàng Linh (SV Ngoại Thương) vẫn tươi cười: “Bạn trai đã rủ tôi tham gia hiến máu. Mặc dù trước đó rất sợ nhưng vì có anh ấy luôn bên cạnh nên tôi thấy an tâm. Mình thấy rất vui vì đã cùng người yêu làm được một việc ý nghĩa”.



Bạn Nguyễn Hồng Quân (cựu sinh viên ĐH Công đoàn) chia sẻ: “Đây là lần thứ 13 tôi đi hiến máu, mỗi lần hiến 350ml máu. Nhưng lần này đặc biệt nhất vì có bạn gái tôi đi cùng. Đây cũng là lần đầu tiên chúng tôi cùng tham gia hiến máu và cảm thấy rất thú vị”.



Ngoài ra, các cặp tình nhân còn được hòa mình vào không khí nhạc hội “Tình ca cho giai nhân” với những tiết mục văn nghệ đặc sắc hay chương trình “ Lời tỏ tình của Đam Sam” với những lời yêu thương bất ngờ.



Đại diện BTC cho biết, kết thúc lễ hội đã có tổng cộng hơn 10.000 người tham gia hiến máu, 7.665 đơn vị máu được tiếp nhận. Con số này đã phá kỷ lục trước đó về số lượng máu tiếp nhận trong 1 ngày với 5.653 đơn vị máu năm 2011.



Một số hình ảnh trong Lễ hội Xuân hồng 2012:























theo vov.vn



Tag: dinh dưỡng cho trẻ | quan hệ vợ chồng | ngủ ngáy | vì sau ngủ ngáy | bệnh ung thư phổi | trẻ bị sốt cao

Unknown

Cảm ơn các bạn đã tham gia và ủng hộ blog của Cas Nguyễn. Hãy đặt vòng kết nối cùng Cas Nguyễn nhé.


Những từ khóa hàng đầu

 

Copyright @ 2013 Tin Tức Tổng Thể.